Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Tìm hiểu về những Hạn chế của VoIP

Bên cạnh những lợi ích của việc sử dụng điện thoại IP trên nền tảng VoIP hệ thống này cũng gặp một số những hạn chế nhất định. Dưới đây là tổng hợp một số hạn chế của hệ thống điện thoại IP dùng trên nền tảng VoIP. 

Chất lượng cuộc gọi: Chất lượng âm thanh đôi khi kém hơn so với sử dụng điện thoại Analog. Nguyên nhân là do độ trễ mạng, phần cứng được định cấu hình sai và các thách thức về băng thông.
Sử dụng điện: Điện thoại bàn được tối ưu hóa VoIP cần nguồn điện. Đường dây PSTN lấy năng lượng từ dây đồng, vì vậy ngay cả khi bạn gặp phải sự cố mất điện hoàn toàn ở nhà, điện thoại PSTN của bạn vẫn hoạt động. Với điện thoại IP, không chỉ điện thoại của bạn phải có nguồn mà cả bộ định tuyến và bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ bạn truy cập internet cũng phải có nguồn điện. 
Cuộc gọi khẩn cấp: điện thoại IP không được gắn với một địa điểm, nên trong nhiều trường hợp, bạn không thể sử dụng nó để gọi các dịch vụ khẩn cấp.
Bảo mật: Vì phụ thuộc vào internet, các dịch vụ VoIP phải chịu sự gián đoạn và giám sát giống như bất kỳ công nghệ internet nào khác. Liên kết bảo mật yếu nhất có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Không phải tất cả các nhà cung cấp VoIP đều cung cấp mã hóa đầu cuối cho các dịch vụ của họ.

Kết nối VoIP với PSTN

Các nhà cung cấp VoIP rẻ hơn, tự làm thường chỉ cung cấp VoIP-to-VoIP. Các tài khoản này - thường được gọi là dịch vụ SIP, sau Giao thức khởi tạo phiên được đặt tên theo sau - tiết lộ một sự thật cơ bản về VoIP: Dịch vụ này không dựa trên số điện thoại, mà là địa chỉ SIP.



Để kết nối SIP với mạng PSTN, bạn sẽ cần một nhà cung cấp khác liên kết địa chỉ SIP của bạn với số điện thoại. Các dịch vụ này được gọi là cổng PSTN. Khi bạn xây dựng dịch vụ VoIP của riêng mình từ đầu, bạn sẽ cần cả nhà cung cấp SIP và cổng PSTN để gọi số điện thoại.

Tuy nhiên, gói "điện thoại kỹ thuật số" của bạn từ nhà cung cấp dịch vụ internet hoặc cáp hoặc thông qua một dịch vụ như Vonage, đã bao gồm cổng. Nếu nhà cung cấp VoIP của bạn cung cấp cho bạn số điện thoại thay vì địa chỉ SIP, bạn sẽ không gặp khó khăn khi gọi điện thoại.

Ai nên sử dụng mạng VoIP?
VoIP là tốt nhất cho những người được hưởng lợi từ các dịch vụ bổ sung và những người không bận tâm đến những nhược điểm của dịch vụ.

Theo mặc định, nhiều doanh nghiệp cỡ vừa hoặc lớn sử dụng VoIP cho hệ thống điện thoại nội bộ của mình; hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại thương mại đều thừa nhận VoIP vì không có chi phí gia tăng đáng kể để cung cấp hoặc duy trì một doanh nghiệp đã kết nối internet. Vì vậy, nếu bạn gọi cho cửa hàng pizza địa phương đã hoạt động được 40 năm, tỷ lệ cược là họ đang chạy PSTN. Nếu bạn gọi cho phòng khám chăm sóc khẩn cấp mới, họ gần như chắc chắn sẽ sử dụng VoIP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.