Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Lợi ích của điện thoại IP

Dịch vụ thoại qua IP đã làm rung chuyển ngành viễn thông khi công nghệ này lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. Ban đầu được coi là một cuộc cạnh tranh cho dịch vụ điện thoại dây đồng, các ứng dụng của điện thoại IP đã biến công nghệ thành một nền tảng cho phép một loạt các giải pháp truyền thông tiên tiến.

Điện thoại IP là gì?

Công nghệ VoIP đại diện cho một lớp dịch vụ viễn thông. Hầu hết mọi người nghĩ về VoIP như một điện thoại thay thế. Nhưng nó còn nhiều hơn thế.



VoIP định tuyến các phiên liên lạc qua internet thay vì thông qua mạng điện thoại chuyển mạch gói. PSTN sử dụng các đường đồng hoặc cáp quang chuyên dụng để định tuyến giao tiếp thoại. VoIP, ngược lại, sử dụng Giao thức Internet, do đó, nó không yêu cầu các dòng chuyên dụng của riêng mình.

Nói chung, VoIP đề cập đến các dịch vụ thoại và video hiện đại được cung cấp qua các mạng kết nối internet. Đây không phải là một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Với VoIP, bạn không chỉ có được đầy đủ các dịch vụ thoại (chờ cuộc gọi, gọi hội nghị, v.v.) mà còn gọi video, giải pháp hội nghị video, bảng trắng kỹ thuật số và dịch vụ thư thoại.

Ngoài hệ thống dây điện ngầm, VoIP khác với PSTN theo một cách chính khác. Kết nối PSTN kết thúc với giắc cắm điện thoại duy nhất được xác định bằng số điện thoại. Kết nối VoIP không được gắn với một vị trí; thay vào đó, nó được xác định bởi một địa chỉ Giao thức khởi tạo phiên (như địa chỉ email, nhưng đối với dịch vụ VoIP).

Lợi ích của VoIP

So với dịch vụ tương tự có dây, dịch vụ VoIP mang lại những lợi ích đáng kể:

Cơ sở hạ tầng rẻ hơn: So với việc đặt các đường dây đồng hoặc cáp quang chỉ dành cho điện thoại, việc thêm các kết nối ethernet hoặc cung cấp VoIP để sử dụng kết nối Wi-Fi giúp giảm đáng kể chi phí triển khai lần đầu.
Không yêu cầu cấu trúc liên kết mạng: VoIP không yêu cầu cấu hình mạng cục bộ theo cách cụ thể, vì vậy bạn có thể cắm giải pháp VoIP vào bất kỳ mạng hiện có nào mà không phải thiết kế lại.
Điện thoại di động: Bạn không chỉ có thể sử dụng điện thoại mềm để gọi trên máy tính hoặc điện thoại thông minh mà còn có thể lập trình điện thoại VoIP để bàn và sau đó di chuyển chúng theo ý muốn mà không cần lập trình lại chúng - tuyệt vời cho việc sắp xếp văn phòng linh hoạt.
Cạnh tranh nhiều hơn: So với số lượng nhỏ các nhà cung cấp dựa trên PSTN, thị trường VoIP của các nhà cung cấp phần cứng và phần mềm mạnh hơn đáng kể, dẫn đến nhiều tính năng hơn với chi phí thấp hơn theo thời gian.

Nói tóm lại, VoIP cung cấp dịch vụ linh hoạt hơn, thường với chi phí tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.