Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Có phải giao tiếp trên điện thoại IP luôn rẻ hơn?

Có phải giao tiếp qua điện thoại IP luôn rẻ hơn các phương thức điện thoại truyền thống khác? Hầu hết thời gian có, nhưng không phải luôn luôn.
Bản thân sử dụng hệ thống điện thoại IP là giải pháp thay thế giúp giảm chi phí, bởi vì nó tận dụng cấu trúc IP hiện tại (ví dụ: Internet) để chuyển kênh 'gói giọng nói', so với PSTN nơi một đường truyền phải được dành riêng. Do đó, hầu hết các nhà giao tiếp sử dụng VoIP để liên lạc đều làm như vậy chủ yếu vì nó làm cho các cuộc gọi trở nên rẻ mạt hoặc hoàn toàn miễn phí.


Làm thế nào một VoIP có thể trở nên đắt hơn
Tuy nhiên, trong khi điện thoại IP là một lựa chọn rẻ hơn, nó đòi hỏi một số điều kiện nhất định để mang lại giá trị của nó. Thông thường, việc không đáp ứng các yêu cầu cơ bản cho hệ thống VoIP cuối cùng sẽ tốn kém hơn khi giao tiếp qua điện thoại IP  so với cách khác.


Nhiều yếu tố có thể khiến kịch bản như vậy xảy ra, như kết nối Internet (có thể tốn kém trong một số trường hợp nhất định), phần cứng, tính di động, tính chất của cuộc gọi, khoảng cách, gói dịch vụ, hạn chế do chính phủ áp dụng, v.v. điện thoại IP trở nên đắt hơn, bản thân nó không phải là VoIP, mà đắt hơn, mà là việc sử dụng nó.
Dưới đây là một số tình huống trong đó điện thoại IP  sẽ không phải là phương thức liên lạc rẻ nhất:
Bạn cần đầu tư vào kết nối Internet $ 20 mỗi tháng để thực hiện cuộc gọi Skype miễn phí trên máy tính của mình. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ thực hiện một số cuộc gọi không quá dài, tốt hơn hãy lấy điện thoại truyền thống của bạn.
Bạn muốn sử dụng điện thoại di động của mình để thực hiện cuộc gọi miễn phí hoặc giá rẻ. Đối với điều này, bạn cần gói dữ liệu 3G, vì Wi-Fi bị giới hạn phạm vi. Gói cước có thể có giá cao hơn số tiền bạn sẽ trả nếu bạn thực hiện các cuộc gọi thông qua mạng GSM của mình.
Có những nhà cung cấp dịch vụ Internet và Điện thoại đi kèm khá nhiều, đi kèm với kết nối Internet, bao gồm cả các cuộc gọi quốc tế. Nếu bạn đang dự định chọn một dịch vụ đi kèm, có thể không cần thiết phải đầu tư vào điện thoại IP
Bạn muốn triển khai điện thoại IP trong doanh nghiệp nhỏ của mình và đầu tư vào điện thoại và thiết bị tốn kém, trong khi công ty của bạn không thực sự cần nó.
Bạn trả tiền cho gói VoIP với phí hàng tháng là 25 đô la (ví dụ với Vonage) và bạn chỉ sử dụng một vài trong số số phút không giới hạn của mình.
Bạn đăng ký với loại dịch vụ VoIP hoặc gói sai. Bạn cuối cùng sẽ sử dụng ít hơn nhiều so với những gì bạn nhận được, lãng phí hầu hết những gì bạn phải trả hoặc sử dụng nhiều hơn những gì bạn được hưởng, do đó tăng chi tiêu của bạn trong vài phút so với những gì gói cung cấp.
Có rất nhiều lý do khác trong đó sử dụng VoIP có thể mang lại kết quả trái với ý định. Hãy suy nghĩ và lên kế hoạch tốt trước khi tham gia vào thuê bao VoIP, phần cứng hoặc thói quen. Điều quan trọng là phải được thông báo tốt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.