Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Điều gì ảnh hưởng đến chất lượng thoại trong các cuộc gọi VoIP?

Chất lượng và độ tin cậy là hai điểm tối nhất đối với danh tiếng của VoIP trong những năm qua. Bây giờ, trong nhiều trường hợp, đã qua rồi những ngày khi sử dụng VoIP giống như thử nghiệm bộ đàm! Đã có nhiều cải thiện. Tuy nhiên, mọi người vẫn rất khó tính về chất lượng thoại trong VoIP vì chúng đã quen với chất lượng hoàn hảo của điện thoại cố định hàng năm. Dưới đây là những điều chính ảnh hưởng đến chất lượng thoại trong VoIP và những gì có thể được thực hiện để tối đa hóa chất lượng.



Băng thông
Kết nối Internet của bạn luôn đứng đầu danh sách các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng thoại trong các cuộc hội thoại VoIP. Băng thông bạn có cho VoIP là chìa khóa cho chất lượng thoại. Chẳng hạn, nếu bạn có kết nối quay số, thì don hy vọng chất lượng tuyệt vời. Một kết nối băng thông rộng sẽ hoạt động tốt, miễn là nó không bị đốm và không được chia sẻ với quá nhiều ứng dụng giao tiếp khác. Phụ thuộc băng thông là một trong những nhược điểm chính của VoIP.



Trang thiết bị
Thiết bị phần cứng VoIP bạn sử dụng có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng của bạn. Thiết bị kém chất lượng thường là rẻ nhất (nhưng không phải lúc nào cũng vậy!). Do đó, thật tốt khi có càng nhiều thông tin càng tốt trên ATA, bộ định tuyến hoặc điện thoại IP  trước khi đầu tư vào nó và bắt đầu sử dụng nó. Đọc đánh giá và thảo luận về nó trong các diễn đàn. Cũng có thể phần cứng bạn chọn là tốt nhất trên thế giới, tuy nhiên, bạn vẫn gặp sự cố - vì bạn không sử dụng phần cứng phù hợp với nhu cầu của mình.

Đối với ATA / Bộ định tuyến, bạn cần nghĩ đến những điều sau:

Công nghệ nén (codec) được hỗ trợ
Echo hủy, đó là một cơ chế để giảm tiếng vang
Tường lửa và hỗ trợ bảo mật
Điện thoại thường xuyên
Tần số của điện thoại IP của bạn có thể gây nhiễu cho các thiết bị VoIP khác. Có nhiều trường hợp những người sử dụng điện thoại 5,8 GHz đã gặp vấn đề về chất lượng giọng nói. Khi tất cả các thủ thuật khắc phục sự cố không thành công, việc thay đổi điện thoại thành một tần số thấp hơn (ví dụ: 2,4 GHz) đã giải quyết vấn đề.

Điều kiện thời tiết

Ảnh hưởng của điều kiện thời tiết đến kết nối của bạn không phải là thứ bạn có thể thay đổi. Bạn có thể có một số cứu trợ ngắn hạn trong một số trường hợp, nhưng hầu hết thời gian, tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ của bạn để làm một cái gì đó. Đôi khi, thay đổi dây cáp giải quyết vấn đề hoàn toàn, nhưng điều này có thể tốn kém.

Vị trí phần cứng của bạn

Can thiệp là một chất độc cho chất lượng giọng nói trong khi giao tiếp bằng giọng nói. Thông thường, các thiết bị VoIP can thiệp lẫn nhau do đó tạo ra tiếng ồn và các vấn đề khác. Ví dụ: nếu ATA của bạn quá gần với bộ định tuyến băng thông rộng của bạn, bạn có thể gặp các vấn đề về chất lượng giọng nói. Điều này được gây ra bởi thông tin phản hồi điện. Hãy thử di chuyển chúng ra xa nhau để loại bỏ các cuộc gọi bị cắt xén, tiếng vang, cuộc gọi bị rơi v.v.

Nén: Codec được sử dụng
VoIP truyền các gói dữ liệu thoại ở dạng nén để tải được truyền đi nhẹ hơn. Phần mềm nén được sử dụng cho việc này được gọi là codec. Một số codec là tốt trong khi một số khác thì kém hơn. Nói một cách đơn giản, mỗi codec được thiết kế cho một mục đích sử dụng cụ thể. Nếu một codec được sử dụng cho một nhu cầu giao tiếp khác với ý nghĩa của nó, chất lượng sẽ bị ảnh hưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.