Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Các cách khác nhau để thực hiện cuộc gọi VoIP

Có ba cách để bạn có thể thực hiện cuộc gọi VoIP, mỗi cách có những yêu cầu và thiết bị khác nhau. Ba cách được phân biệt bởi những gì bạn có ở mỗi trong hai phía giao tiếp.



Máy tính với máy tính (hoặc điện thoại thông minh đến điện thoại thông minh)

Máy tính từ ở đây bao gồm tất cả các thiết bị sử dụng dữ liệu số và chạy hệ điều hành, như máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Đây là phổ biến nhất, vì nó dễ dàng và miễn phí. Bạn cần có một máy tính kết nối Internet, với phần cứng cần thiết để nói và nghe (có thể là tai nghe hoặc loa và micrô). Bạn có thể cài đặt phần mềm giao tiếp bằng giọng nói như Skype và bạn đã sẵn sàng nói chuyện.

Rõ ràng, chế độ này sẽ chỉ hoạt động nếu bạn đang sử dụng máy tính hoặc thiết bị di động như điện thoại thông minh được trang bị để liên lạc. Bạn và đối tác cẩn có mặt cùng lúc thay vì dùng văn bản để trò chuyện như cách chúng ta nhắn tin hằng ngày, thì thay bằng cách nói chuyện. Việc này chúng ta vẫn dùng trong các ứng dụng thông minh hằng ngày. 

Điều này có thể xảy ra không chỉ trên Internet mà còn trên Mạng cục bộ (LAN). Mạng phải được kích hoạt IP, tức là Giao thức Internet (IP) sẽ được chạy và kiểm soát chuyển gói trên mạng của bạn. Bằng cách này, bạn có thể giao tiếp với một người khác trên cùng một mạng.

Cho dù bạn đang liên lạc qua Internet hoặc mạng LAN, bạn cần có đủ băng thông. Nếu bạn có khoảng 50 kbps, nó sẽ hoạt động, chất lượng tuyệt vời. Để có giọng nói chất lượng tốt, hãy lấy ít nhất 100 kbps cho một cuộc trò chuyện.

Điện thoại đến điện thoại



Điện thoại ở đây có nghĩa là một điện thoại analog truyền thống. Nó cũng bao gồm điện thoại di động đơn giản. Chế độ này rất tiện dụng nhưng không đơn giản và rẻ tiền để thiết lập như hai chế độ kia. Nó ngụ ý sử dụng một điện thoại được đặt ở mỗi đầu để liên lạc. Do đó, bạn có thể sử dụng VoIP và tận dụng lợi thế của chi phí thấp bằng cách sử dụng bộ điện thoại và nói chuyện với người khác bằng bộ điện thoại. 

Có hai cách bạn có thể sử dụng điện thoại để thực hiện cuộc gọi VoIP:

Sử dụng điện thoại IP: Điện thoại IP trông giống như một chiếc điện thoại bình thường. Sự khác biệt là thay vì hoạt động trên mạng PSTN thông thường, nó được kết nối với cổng hoặc bộ định tuyến, một thiết bị, nói một cách đơn giản, thực hiện các cơ chế cần thiết để truyền thông VoIP chạy. Do đó, điện thoại IP không kết nối với ổ cắm RJ-11. Thay vào đó, nó sử dụng đầu cắm RJ-45, đây là loại đầu cắm sử dụng cho mạng LAN có dây.

Tất nhiên, bạn có thể sử dụng các công nghệ không dây như Wi-Fi để kết nối với mạng. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng USB hoặc RJ-45 để kết nối.

Sử dụng ATA: ATA là viết tắt của Bộ chuyển đổi điện thoại analog. Nó là một thiết bị cho phép bạn kết nối điện thoại PSTN tiêu chuẩn với máy tính hoặc trực tiếp với Internet. ATA chuyển đổi giọng nói từ điện thoại bình thường của bạn và chuyển đổi nó thành dữ liệu kỹ thuật số sẵn sàng để được gửi qua mạng hoặc Internet.

Nếu bạn đăng ký dịch vụ VoIP, thông thường sẽ có gói ATA đi kèm trong gói dịch vụ mà bạn có thể trả lại sau khi bạn chấm dứt gói. Bạn chỉ cần cắm ATA vào máy tính hoặc đường dây điện thoại, cài đặt phần mềm cần thiết và bạn đã sẵn sàng sử dụng điện thoại cho VoIP.

Tùy từng điều kiện thực tế mà bạn chọn cho mình giao thức kết nối thích hợp với yêu cầu và khả năng chi trả của công ty. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.