Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

Điện thoại IP là gì?

Điện thoại IP là gì?
Điện thoại IP, còn được gọi là điện thoại VoIP, là điện thoại sử dụng giao thức internet, thay vì PSTN chuyển mạch kênh. Điện thoại IP kết nối qua cáp Ethernet, chứ không phải giắc cắm điện thoại với internet, nơi được kết nối với địa chỉ IP của nhà cung cấp VoIP hoặc nhà cung cấp tổng đài được lưu trữ. Từ góc độ người dùng, nó hoạt động giống như một chiếc điện thoại truyền thống, nhưng tốt hơn.



Điện thoại PSTN và điện thoại VoIP không tương thích, nhưng bạn có thể điều chỉnh điện thoại PSTN với internet bằng bộ chuyển đổi điện thoại analog. Nếu bạn làm điều này, mặc dù bạn có thể thực hiện cuộc gọi. Nhưng những tính năng của điện thoại IP sẽ bị hạn chế, điều này không tốt ở góc độ kinh doanh. 



Điện thoại IP có nhiều hình dạng khác nhau và với nhiều hệ điều hành khác nhau. Một số giao diện trông giống như điện thoại kinh doanh truyền thống, một số khác có nhiều điểm chung với máy tính bảng Apple hoặc Android. Một dạng khác là điện thoại IP hội nghị, có loa trên đầu và có ba micrô xung quanh. Một điện thoại IP telepresence giống như một studio truyền hình thu nhỏ, với một hoặc nhiều camera và một hoặc nhiều màn hình với nhiều kích cỡ khác nhau. Điện thoại hội nghị truyền hình mã hóa và giải mã thành các định dạng video, thay vì định dạng âm thanh, nhưng phương thức họ thực hiện là giao thức internet, vì vậy điện thoại video là điện thoại IP. Phần mềm, như Skype, cũng có thể là điện thoại IP, mặc dù thông thường, nó chỉ nghĩ là điện thoại mềm.

Điện thoại IP có thể lấy nguồn qua cáp Ethernet, thay vì sử dụng nguồn điện. Điều này được gọi là PoE. PoE là tuyệt vời cho điện thoại dây nơi không có nguồn điện. Ngược lại, nhiều điện thoại IP có Wi-Fi, trong trường hợp bạn có thể lấy nguồn, nhưng không có giắc cắm internet dễ dàng có sẵn. Một số điện thoại VoIP cao cấp có Bluetooth, vì vậy bạn có thể kết nối tai nghe và điện thoại có thể ở bất cứ đâu. Điện thoại IP cũng có truyền qua Ethernet, nghĩa là bạn có thể cắm một đầu vào bộ định tuyến và đầu còn lại vào máy tính; một số điện thoại IP có truyền qua gigabit, trong khi một số điện thoại chỉ có tốc độ cao.

Những nhà sản xuất điện thoại IP nổi tiếng như: Polycom, Cisco, Avaya, Yealink và Grandstream.... Không một thương hiệu điện thoại IP, hoặc một model nào thực sự vượt trội, điều quan trọng nhất là nếu model đó phù hợp với bạn và trong phạm vi ngân sách bạn có thể chi trả. Dọc theo những dòng tương tự, những chiếc điện thoại đắt nhất có khả năng xử lý nhiều dòng, nhưng cùng một chiếc điện thoại phù hợp với nhân viên tiếp tân cũng có thể có những tính năng mà một giám đốc điều hành mạnh mẽ muốn

Điện thoại IP có khả năng thực hiện các cuộc gọi SIP, nghĩa là sử dụng Giao thức khởi tạo phiên, một loại giao thức internet, để kết nối với các địa chỉ SIP. Địa chỉ SIP giống như một email cho điện thoại của bạn. Theo cách tương tự như email miễn phí qua internet, cuộc gọi SIP-to-SIP là miễn phí. Cuộc gọi phải được thực hiện đến địa chỉ SIP, không chỉ là số điện thoại của nhà cung cấp cũng sử dụng SIP.

Có một số loại Điện thoại IP khác nhau, mỗi loại có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Một số người thích điện thoại văn phòng màu đen và trắng truyền thống, những người khác thích điện thoại màn hình cảm ứng với tất cả chuông và màn hình lớn, nhiều chức năng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.