Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

Giới thiệu sơ lược về điện thoại IP

Điện thoại IP

Thuật ngữ "điện thoại IP" dùng để chỉ điện thoại, cho phép xử lý giao tiếp thoại qua giao thức internet và internet hoặc mạng nội bộ. Người ta thường gọi là điện thoại IP hoặc điện thoại VoIP. Điện thoại IP chuyển đổi tín hiệu thoại Analog thành tín hiệu số và gói chúng trong các gói dữ liệu có thể được truyền qua Giao thức Internet.

Điện thoại IP có thể được coi là thiết bị phần cứng và cũng là một giải pháp phần mềm thuần túy. Điện thoại IP phần mềm là một chương trình, được cài đặt trên máy tính và sử dụng kết nối internet của nó để trao đổi dữ liệu thoại. Ngoài ra, máy tính còn cần có micrô và loa hoặc tai nghe. Vì luôn có thể vận hành các thiết bị VoIP trên bất kỳ kết nối internet nào, điện thoại IP cũng có thể được sử dụng trên cơ sở du mục (di động và cố định).




Cũng có thể chuyển đổi điện thoại thông thường thành điện thoại VoIP bằng bộ chuyển đổi phù hợp. Để người dùng có thể giao tiếp bằng điện thoại IP với những người tham gia khác trên các kết nối điện thoại thông thường, tương tự hoặc kỹ thuật số, các cổng đặc biệt được cài đặt trong các mạng tương ứng, thực hiện chuyển đổi từ giọng nói sang mạng dữ liệu và ngược lại.

Một lợi thế rất lớn của điện thoại VoIP nằm ở chỗ người dùng công nghệ này chỉ yêu cầu kết nối mạng. Toàn bộ quá trình giao tiếp được xử lý thông qua kết nối internet này. Bằng cách này, có thể giảm thiểu chi phí cho cơ sở hạ tầng và kết nối mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.