Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Tìm hiểu về điện thoại IP cho người mới

Công nghệ voip ngày càng phát triển mang lại nhiều ứng dụng cho doanh nghiệp. Điện thoại ip là một những sản phẩm nối gót sự thành công đó. Nhưng điện thoại ip là gì? Những thông tin cần biết khi bạn dùng điện thoại ip ra sao?

Điện thoại IP đã được các nhà phát triển viễn thông cho ra đời để đáp ứng nhu cầu về sự tiện lợi và dễ dàng kết nối, thực hiện các cuộc gọi trao đổi thông tin trong thời buổi bùng nổ công nghệ hiện nay.
Mặc dù, được sử dụng trong công việc trên bàn làm việc hàng ngày nhưng không phải tất cả mọi người đều hiểu được điện thoại ip là gì? Chung quy lại mỗi người dùng họ tự định nghĩa đó chỉ là chiếc điện thoại bàn mà thôi.


Song, điện thoại bàn thì cũng chia làm nhiều loại và câu hỏi "điện thoại ip là gì?" lại được nhiều khách hàng cần giải đáp và hỗ trợ nhiều nhất. Đó cũng chính là lý do để bài viết này giúp bạn tìm hiểu về định nghĩa của điện thoại ip.

Điện thoại ip là gì? Ưu điểm của điện thoại ip



Điện thoại IP là gì là điện thoại sử dụng trên nền mạng LAN /MAN/ WAN hay mạng Internet, sử dụng các gói dữ liệu IP (trên mạng LAN, WAN, Internet) với thông tin được truyền tải là mã hoá của âm thanh. Đây là các điện thoại cho phép thực hiện các cuộc gọi bằng cách sử dụng công nghệ VoIP. (Giống như Skype hay một số ứng dụng sử dụng các cuộc gọi thông qua Internet khác).

Lợi ích khi sử dụng điện thoại IP

– Cài đặt, thiết lập cấu hình nhanh chóng: Cấu hình trên web, tận dụng được cơ sở hạ tầng sẵn có: ((Internet, mạng LAN, điện thoại thường …), không cần đi dây điện thoại
– Quản lý qua giao diện cấu hình trên web: Điện thoại IP có giao diện cấu hình web giúp bạn có khả năng hiệu chỉnh, bảo trì điện thoại đơn giản, dễ dàng
– Tiết kiệm chi phí cuộc gọi: Không mất phí gọi liên tỉnh, quốc tế, rất phù hợp với các công ty có nhiều chi nhánh
– Dễ dàng nâng cấp hệ thống: Chỉ cần thêm máy nhánh mà không cần thay đổi hệ thống như các điện thoại thông thường.
– Kiểm soát thông tin báo cáo đầy đủ, chi tiết: Các thông tin về cuộc gọi đến, gọi đi, ngày giờ thời gian gọi sẽ được lưu trữ trên máy chủ của hệ thống.
– Video Call: Thực hiện các cuộc gọi Video không cần các ứng dụng hỗ trợ khác.
– Hội nghị nhiều bên: Điện thoại IP có khả năng cho phép hội nghị nhiều bên đồng thời. 

Những thương hiệu điện thoại ip ưa chuộng nhất hiện nay
Điện thoại ip là một trong những dòng thiết bị viễn thông không còn lạ lẫm với người dùng tại thị trường Việt Nam. Với sự tiện lợi, nhiều tính năng các dòng điện thoại ip ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Mỗi dòng điện thoại ip của từng hãng có những ưu điểm nhất định. Vì thế, người dùng có thể căn cứ vào đó để chọn ta thương hiệu phù hợp nhất với nhu cầu. Một số thương hiệu có thể kể tới như Yealink, Grnadstream, fanvil, audiosodes, sangoma, ..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.