Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Sự khác nhau giữa điện thoại Analog và điện thoại IP

Nếu được chọn thì bạn sẽ chọn điện thoại ip hay điện thoại analog. Sau đây, chúng tôi sẽ điểm qua một số sự khác biệt giữa điện thoại ip và điện thoại analog.
Ở bài viết trước chúng tôi đã phân tích một số đặc điểm về hình dáng và phương thức hoạt động của hai loại điện thoại IP và điện thoại Analog. 


3. Tính năng vượt trội của điện thoại ip




- Chuẩn âm thanh HD: âm thanh ấm, rõ, không bị vọng, không bị xuyên âm từ mic lên tai. Người sử dụng có thể nghe nói cả ngày mà không bị nóng tai hoặc khó chịu.
- Gọi trực tiếp giữa các máy lẻ không cần dùng tổng đài: Nếu chỉ gọi nội bộ, không cần phải mua tổng đài điện thoại, chỉ đơn giản cắm vào mạng và gọi trực tiếp cho nhau (Ví dụ máy 10 gọi máy 20 chỉ đơn giản nhấc máy số 10 lên bấm #20 là cuộc gọi được kết nối thoại thông thường),
- Hội nghị nhiều bên: Các điện thoại này thường cho phép thoại hội nghị ít nhất 3 bên, có những model cho thoại hội nghị lên tới 5 bên đồng thời,
Ví dụ: Khi bạn đang nói chuyện với 1 người, trong cuộc nói chuyện có liên quan đến người thứ 3, bạn chỉ đơn giản add (thêm) người đó vào cuộc nói chuyện -> thiết lập đàm thoại 3 bên cùng lúc rất đơn giản, cứ tiếp tục như vậy bạn có thể thiết lập 5 người nói chuyện đồng thời.
- Video call: Bạn muốn thực hiện các cuộc gọi có hình ảnh, chỉ đơn giản mua các điện thoại IP hỗ trợ video là có ngay,
- Đồng bộ danh bạ: Giả sử bên bạn số người dùng rất lớn, hàng trăm đến hàng ngàn người dùng, như vậy contact (danh bạ) chung cho toàn công ty là rât lớn.., Trên điện thoại IP chỉ đơn giản tạo 1 danh bạ chung cho 1 điện thoại IP và hệ thống tự động đồng bộ danh bạ này đến tất cả các điện thoại trong công ty, rất tiện lợi và đơn giản.
- Sử dụng cho mọi tổng đài IP chuẩn SIP hoặc IAX: Điện thoại IP cho phép sử dụng cho mọi tổng đài IP chuẩn SIP hoặc IAX,
- Chuông gọi đến tùy chọn: Upload bất kỳ file nhạc chuông nào lên điện thoại đặt làm chuông khi gọi đến.
- Chức năng login/logout: Nếu bạn sử dụng tổng đài call center thì điện thoại IP hỗ trợ login/logout là lựa chọn hàng đầu (Trong 1 ngày làm việc bạn chia nhiều ca, mỗi ca có những người trực khác nhau với user của các nhân viên trực khác nhau, điện thoại IP call center sẽ hỗ trợ bạn trong việc kiểm soát trạng thái các nhân viên khi làm việc khi login hay không login).
- Hoạt động ở chế độ backup: Bạn có 2 tổng đài ở 2 điểm hoặc nhiều điểm khác nhau, điện thoại IP nhiều tài khoản hỗ trợ bạn trong việc làm máy lẻ đồng thời cho nhiều tổng đài, đảm bảo cho việc liên lạc được luôn thông không bị gián đoạn

4. Ưu và nhược điểm khi sử dụng điện thoại Analg và Điện thoại IP 


STTĐiện thoại analogĐiện thoại ip
1Quy mô hoạt động           Nhỏ   lớn hơn
2Chi phí đầu tư  cao hơn (phụ thuộc vào đường dây)thấp hơn
3Chức năng Nghe, gọi thông thường
  • Gọi miễn phí nội bộ
  • Hỗ trợ tai nghe
  • sử dụng cho tất cả các loại tổng đài điện thoại IP
  • Hỗ trợ chuẩn SIP
4       
Cách thức hoạt động
        Chuyển đổi các tín hiệu âm thanh thành sóng điện tử với tần số và biên độ khác nhau mà điện thoại ghi nhận và gửi đến đầu dây bên kia.      Giải mã tín hiệu âm thanh nhận được từ những gói dữ liệu nhỏ được truyền dẫn qua internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.