Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Sự khác nhau giữa điện thoại Analog và điện thoại IP

Nếu như những chiếc điện thoại bàn truyền thống đã tồn tại hơn hai thập niên nay, những chiếc điện thoại bàn tại nhà các bạn nối thẳng dây điện thoại (telephone line) từ nhà cung cấp dịch vụ như VNPT, Viettel... đó là những chiếc điện thoại sử dụng công nghệ Analog. Những chiếc điện thoại này đã hẳn quen thuộc và dễ sử dụng với nhiều người. Nhưng khi so sánh với các công nghệ mới ngày nay.

Công nghệ đã trở nên lỗi thời, khó đáp ứng đủ yêu cầu của người sử dụng, nhất là đối với trong môi trường doanh nghiệp. Điện thoại IP đang là xu hướng của mọi doanh nghiệp bởi chức năng vượt trội, độ ổn định cao, giá thành hợp lý.

Để giúp quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về điện thoại ip và giải đáp thắc mắc vì sao nên chọn điện thoại ip.


Dưới đây là một số sự khác biệt giữa hai dòng điện thoại này.

1. Xét về công nghệ



Hệ thống điện thoại IP/ VoIP

Hoạt động qua việc giải mã tín hiệu âm thanh nhận được từ những gói dữ liệu nhỏ được truyền dẫn qua internet. VoIP sử dụng công nghệ PSN (Packet Switching Network) để ghi nhận và chuyển đổi các gói dữ liệu một cách liên tục để các tín hiệu âm thanh gốc có thể được gửi đến điểm tiếp nhận.

Điện thoại Analog 

Hoạt động dựa trên việc chuyển đổi các tín hiệu âm thanh thành sóng điện tử với tần số và biên độ khác nhau mà điện thoại ghi nhận và gửi đến đầu dây bên kia. Hệ thống điện thoại này sử dụng công nghệ CSN (Circuit Switching Network) để tín hiệu analog truyền dẫn qua các đoạn dây mắc nối tiếp và hình thành cuộc trò chuyện.

2. Xét về cấu tạo

Điện thoại analog:
Điện thoại analog chỉ được trang bị một Switch hook và chuông được gắn vào đường dây điện thoại. Khi quay số từ điện thoại analog, bộ phận truyền dẫn gửi tín hiệu điện tử và một bộ chuyển đổi cuộc gọi sẽ đóng vai trò là một thiết bị chuyển đổi tín hiệu đó thành thông điệp gửi tới đầu dây bên kia.

Điện thoại ip:
Điện thoại ip có nhiều tính năng khác biệt hơn như nút giữ cuộc gọi, nút ngắt âm lượng và một màn hình hiện thị số gọi đến và ID người gọi. Điều quan trọng nhất của điện thoại ip là Tất cả các cuộc đàm thoại trên hệ thống điện thoại VoIP đều được thực hiện qua internet. Vì vậy việc lựa chọn thiết bị với tốc độ xử lý, độ tin cậy và chi phí như thế nào đối với hệ thống điện thoại của bạn là vô cùng quan trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.