Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Tại sao nhiều người không thích hội nghị truyền hình

Mặc dù ngày càng áp dụng công nghệ hội nghị truyền hình trong các doanh nghiệp và ngành công nghiệp khác nhau, nhân viên vẫn có vẻ ngần ngại khi bật video của họ. Dưới đây là một số lý do phổ biến tại sao mọi người vẫn cảnh giác với phần mềm hội nghị video.


Làm nhiệm vụ cùng một lúc 

Mặc dù thực tế là làm nhiều việc cùng một lúc sẽ làm giảm năng suất, nhiều công nhân vẫn tin rằng họ có thể làm được nhiều việc hơn. Một cuộc gọi video hoặc hội nghị video đòi hỏi một người phải chú ý đầy đủ, phá vỡ hoặc ngăn chặn làm nhiều việc cùng một lúc, do đó nhân viên có xu hướng tránh chúng.



Để chống lại những niềm tin này, hãy cố gắng giúp nhân viên của bạn hiểu làm thế nào làm nhiều việc cùng một lúc có thể phản tác dụng và giải thích những lợi ích tuyệt vời của việc tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất. Họ có tin rằng họ phải đa nhiệm vụ vì họ tham gia vào quá nhiều cuộc họp? Đánh giá lại tầm quan trọng của chúng đối với các cuộc gọi nhất định và tiến tới khối lượng công việc cân bằng hơn.

Giao tiếp bằng mắt

Cuộc gọi video rất gần với việc bắt chước các cuộc trò chuyện trực tiếp, tuy nhiên, các chi tiết nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt. Ví dụ, một số người trốn tránh các cuộc gọi video vì thiếu giao tiếp bằng mắt thật.

Cách mà hầu hết các máy quay hội nghị video được thiết lập, ai đó bị bỏ rơi. Nếu bạn đang nhìn người khác trên màn hình của mình, có vẻ như bạn không nhìn vào mắt. Và nếu bạn nhìn vào camera của mình để nó xuất hiện như thể bạn đang nhìn vào mắt họ, bạn không thể tập trung vào khuôn mặt của người khác trên màn hình. Điều này có vẻ như là một vấn đề nhỏ mà hầu hết mọi người có thể bỏ qua, nhưng đối với một số người, đây là một vấn đề đủ lớn để họ cảm thấy khó khăn khi sử dụng điện thoại hội nghị. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.