Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Những sai lầm doanh nghiệp thường mắc phải khi xây dựng tổng đài VoIP

5. Bạn quên kiểm tra mạng network

Hãy đảm bảo rằng mạng network của bạn đảm bảo cho lưu lượng Hệ thống Voip. Cơ sở hạ tầng nên được nâng cấp bảo trì thường xuyên để chắc chắn rằng mạng network của bạn xử lý tốt lưu lượng voip hiện tại.



6. Bạn không tính toán lưu lượng băng thông cần thiết 

Bạn có lẽ đang hài lòng vì có được nhiêu lợi nhuận khi chuyển sang voip. Điều đó là hợp lí, tuy nhiên vì hệ thống voip sử dụng Internet để truyền tải các cuộc gọi, nên nhu cầu băng thông kết nối Internet của bạn sẽ lớn hơn, thường sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp ba lần. Nếu không có lượng băng thông đầy đủ, bạn cũng như khách hàng của bạn sẽ không hài lòng với chất lượng các cuộc gọi này.

7. Bạn không bao giờ hỏi về các license

Bạn có thể nghĩ rằng các license đắt tiền là một thứ gì đó của quá khứ, nhưng không phải vậy. Nhiều nhà cung cấp hệ thống điện thoại Voip vẫn sử dụng license các mẫu để khóa bạn lại với giải pháp của họ. Nhiều người đã rất “sáng tạo” đóng gói các license vào sản phẩm của họ và chúng thường không minh bạch.

8. Bạn không lên kế hoạch hợp lí để triển khai 

Dù bạn đang triển khai hội nghị cho 3 hay 300 người, thì hãy chắc rằng bạn cũng đã có kế hoạch tương ứng cho Hệ thống Voip. Điều đó có nghĩa bạn phải điều phối băng thông phù hợp với nhu cầu, sử dụng những dịch vụ Voip nào, cần mua hệ thống điện thoại Voip nào và tiến hành cài đặt các thiết lập cho hệ thống.

9. Bạn không có kế hoạch B 

Thử nghĩ xem chuyện gì sẽ xảy ra nếu như hệ thống của bạn gặp một sự cố nào đó, thiên tai chẳng hạn. Vì vậy việc lưu trữ, phục hồi dữ liệu và các phương án dự phòng là những vấn đề cần thiết ngay cả đối với các doanh nghiệp nhỏ. Đừng bỏ đi trong im lặng khi có một cơn bão lớn làm sập hệ thống mạng của bạn – hãy bắt đầu xây dựng phương án dự phòng cho hệ thống mạng của bạn đi.

10. Chọn điện thoại không thích hợp với hệ thống 

Hệ thống voip không dễ dàng như bạn nghĩ, bạn không thể tùy tiện chọn một hệ thống điện thoại không tương thích đi kèm. Sẽ gây ra những lãng phí không cần thiết. Thay vào đó hãy chọn những chiếc điện thoại phù hợp nhiều tính năng và dễ dàng sử dụng. Điện thoại IP Yealink là một trong những hãng điện thoại đáng để bạn cân nhắc. Sản phẩm của Yealink lâu đời, dễ dàng sử dụng và cực kỳ hiệu quả khi cho doanh nghiệp.

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.