Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

Hệ thống điện thoại IP hoạt động như thế nào?

Theo nhiều cách, sử dụng hệ thống điện thoại IP cho doanh nghiệp của bạn là trải nghiệm tương tự như sử dụng hệ thống điện thoại thông thường. Sự khác biệt là bạn có được một loạt các tính năng nâng cao và hóa đơn của bạn rẻ hơn các hệ thống điện thoại cố định truyền thống.



Có thể bạn đang hỏi, Làm sao có thể trả ít hơn và nhận được nhiều hơn? Câu trả lời là trong công nghệ đằng sau hậu trường. Hệ thống thoại qua IP (hoặc VoIP) sử dụng một công nghệ khác để truyền âm thanh. IP là viết tắt của giao thức Internet, nghĩa là tín hiệu thoại của bạn được số hóa và truyền qua Internet để hoàn thành cuộc gọi. Một lời giải thích chi tiết về cách cuộc gọi VoIP của bạn được thực hiện mô tả những gì diễn ra trong hậu trường, nhưng trải nghiệm người dùng về việc thực hiện và nhận cuộc gọi là như nhau.



Hệ thống điện thoại IP doanh nghiệp hoạt động như thế nào?

Tổng đài IP là thiết bị giống như bộ định tuyến bạn sẽ sử dụng để thiết lập hệ thống của mình. Để sử dụng trạm gốc, bạn có thể cắm nó vào cả đường dây điện thoại analog và cổng Internet tốc độ cao. Đây là cách hệ thống điện thoại IP của bạn sẽ kết nối các cuộc gọi giữa các đường dây điện thoại analog và truyền giọng nói kỹ thuật số.



Đối với mỗi dòng điện thoại, một nhân viên có thể kết nối với tổng đài IP bằng thiết bị ưa thích của họ. Họ có thể sử dụng điện thoại bàn tương tự như điện thoại trước đây họ đã sử dụng với hệ thống điện thoại truyền thống. Hoặc để tận hưởng chất lượng cuộc gọi HD, bạn có thể cắm điện thoại IP vào tổng đài IP. Bạn sẽ thấy các điện thoại IP  Yealink được chế tạo để xử lý dung lượng chất lượng âm thanh HD. Đối với các cuộc gọi hội nghị, cũng có các hệ thống điện thoại hội nghị dựa trên IP có thể được sử dụng để trang trí phòng họp của bạn với loa âm thanh HD và micrô để các cuộc gọi nhóm của bạn rõ ràng.

Nhân viên cũng có thể sử dụng hệ thống điện thoại Office thông qua các phần mềm tích hợp trên hệ thống tổng đài IP. Tương tự như điện thoại IP, ứng dụng cung cấp âm thanh chất lượng HD, nhưng phần hay nhất của ứng dụng là bạn có thể thực hiện và nhận cuộc gọi như thể bạn đang ở điện thoại bàn. Không cần cung cấp nhiều số điện thoại cho khách hàng và giải thích khi nào nên sử dụng từng số. Chỉ cần một đầu số duy nhất. 

Lợi ích khi sử dụng VoIP cho doanh nghiệp của bạn
Lợi ích chính đầu tiên để sử dụng các hệ thống điện thoại VoIP cấp doanh nghiệp là tiết kiệm chi phí.  Chi phí thấp hơn 66% so với điện thoại cố định kinh doanh nhỏ truyền thống. Điều đó có nghĩa là hóa đơn của bạn sẽ giảm, ngoài ra bạn cũng sẽ nhận được nhiều tính năng hơn.

Sử dụng hệ thống điện thoại VoIP cũng sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào âm thanh chất lượng cao. VoIP sử dụng thuật toán nén giọng nói tiên tiến để thực hiện các cuộc gọi rõ ràng chỉ với một phần băng thông mà các công nghệ VoIP khác sử dụng, mang lại cho bạn mức độ chân thực chưa từng có đối với các cuộc trò chuyện trên điện thoại. Mặc dù các đường dây điện thoại truyền thống có các hạn chế kỹ thuật về chất lượng âm thanh của điện thoại di động hoặc điện thoại cố định, các cuộc gọi VoIP được truyền kỹ thuật số, do đó chúng không có các hạn chế chất lượng tương tự.

Tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh của bạn, điện thoại IP có nhiều tính năng bổ sung làm tăng giá trị to lớn cho hệ thống điện thoại của bạn. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.