Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

So sánh công nghệ on-site ERP và cloud ERP

Ở bài viết trước chúng tôi đã đề cập đến chi phí sở hữu hệ thống On-site ERP mắc hơn so với Cloud ERP hôm nay chúng ta cùng so sánh hai phương diện khác của hệ thống này là khả năng cải tiến và nâng cấp, cũng như khả năng truy cập tương tác với cơ sở dữ liệu từ xa của hai hệ thống này. Khách hàng có thể căn cứ vào tình hình thực tiễn của công ty để quyết định hệ thống phù hợp với nhu cầu.



Cải tiến và nâng cấp hệ thống




Phần mềm on-site ERP có thể tùy chỉnh được, nhưng những tùy chỉnh này liên quan chặt chẽ tới việc triển khai phần mềm hiện tại của bạn; tuy nhiên, bạn sẽ vấp phải nhiều khó khăn để cài đặt lại với các phiên bản trong tương lai. Khi nhà cung cấp ERP của bạn cho ra mắt các cải tiến và nâng cấp mới cho sản phẩm, các tùy chỉnh mà bạn thực hiện trước đó sẽ mất đi khi bạn nâng cấp hệ thống; và đội IT sẽ phải tự điều chỉnh từng chi tiết nhỏ lại từ đầu. Đó là lí do chính mà nhiều công ty thường tránh nâng cấp phần mềm on-site ERP của họ mà chấp nhận sử dụng công nghệ đã lỗi thời. Trên thực tế, 2/3 số doanh nghiệp quy mô vừa đang vận hành trên phiên bản ERP cũ.

Ngược lại, các giải pháp cloud ERP liên tục được nhà cung cấp nâng cấp, vậy nên chắc chắn rằng bạn sẽ luôn sử dụng phiên bản ERP mới nhất và tốt nhất. Nhờ các thiết bị vận hành dựa trên hệ thống đám mây, các tích hợp và tùy chỉnh được thực hiện trước đây của bạn sẽ tự động duy trì khi phần mềm được nâng cấp mà không mất thêm bất kì khoản phí nào.

Khả năng tiếp cận và hiệu quả của hệ thống được cải thiện

Cloud ERP thường mang lại năng suất tốt hơn so với các giải pháp của on-premise ERP. Ngay từ đầu, cấu trúc phần mềm cloud ERP được thiết kế nhằm mang đến năng suất tối đa, điều này đồng nghĩa với mang lại hiệu quả tốt hơn cho thiết bị so với hệ thống on-site ERP truyền thống. Cloud ERP cũng cung cấp hiệu quả tối ưu phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu có sự tăng trưởng vượt bậc trong công việc kinh doanh, cloud ERP sẽ tự động điều chỉnh và cung cấp các nguồn lực bổ sung tức thời để đáp ứng sự tăng trưởng này. Ví dụ: Hệ thống này có khả năng cung cấp 99.5% khả năng đáp ứng cho khách hàng của mình, với hiệu suất thời gian vận hành trung bình là 99,98% trong 12 tháng, và cung cấp thông tin về hiệu quả hoạt động cho tất cả khách hàng bất kể lúc nào. Chắc chắn, bộ phận IT của bất kì công ty nào cũng khó có khả năng đạt được những kết quả như vậy, và thậm chí họ còn không thể thường xuyên báo cáo các kết quả cho ban quản lý về thời gian vận hành hệ thống.

Cũng cần lưu ý rằng, giải pháp cloud ERP cung cấp dữ liệu về thời gian thực có thể được truy cập qua Internet từ bất cứ nơi nào, vào bất cứ thời gian nào. Điều đó có nghĩa là nhân viên tại công ty bạn vẫn có thể xem thông tin chính xác từ máy tính xách tay, điện thoại thông minh, và máy tính bảng trong khi họ đi du lịch hoặc làm việc từ xa, mà không cần phải mất thêm phí lắp đặt bổ sung hay phí duy trì.

Không chỉ cloud ERP có thể cung cấp năng suất làm việc tốt hơn và khả năng tiếp cận lớn hơn, mà ngay cả tính bảo mật cũng ưu việt hơn.

Yealink cung cấp sản phẩm điện thoại IP có thể sử dụng dựa trên nền tảng của cả hai loại công nghệ, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.